arrow Tin tức sự kiện  arrow Tin tức khác CUỘC HÀNH TRÌNH DU LỊCH HÈ 2012 CỦA TRƯỜNG TH LƯƠNG THẾ VINH Cập nhật : 3/19/2013 7:25:21 PM Trời mùa hè mát mẻ, dễ chịu! Ai nấy đều nô nức, hân hoan để chuẩn bị cho chuyến du lịch Vũng Tàu-Cần Thơ-Đại Nam. Sau 9 tháng miệt mài với công việc dạy dỗ, chúng tôi thật sự rất thoải mái, hạnh phúc và ngập tràn niềm vui cho chuyến đi du lịch này. Từ Kon Tum, đúng 19h ngày 9/6, đoàn chúng tôi tập kết trước Liên đoàn Lao động tỉnh, đúng 19h 45’ xe bắt đầu chuyển bánh. Cuộc hành trình bắt đầu!

Lúc đầu chúng tôi chuyện trò râm ran như pháo nổ, đến B15 đón thầy Bảo- xe vượt qua một chút- thầy Bảo hờn không đi- xe đành lùi lại để đón thầy lên xe, ghét thật.  Đến đoạn Hòa Bình, thầy Tuấn đang toe toét cười đón chúng tôi, thế là đoàn đủ người: 23 người lớn, 11 trẻ em.

Chúng tôi ngủ ngon lành cho đến 6h30’ ngày 10/6. Xe dừng lại tại quán Cát Trường 27 ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước để ăn sáng. Đến 7h25’ xe tiếp tục lên đường đến Vũng Tàu.

Ngồi trên xe, ngắm nhìn phong cảnh hai bên đường, tôi chợt nhận ra rằng: đất nước Việt Nam của chúng ta đẹp vô cùng! Qua Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương …cao su bạt ngàn, vườn cây ăn quả sum xuê. Khi trời bắt đầu oi bức, chúng tôi thấm mệt, đến 12h 40’ xe chúng tôi đến thành phố Vũng Tàu- TP du lịch nổi tiếng mà ngày còn ngồi dưới mái trường chúng tôi vẫn thường mơ ước được một lần đến đó. Ôi! Thành phố đẹp thật, dọc con đường vào TP là hoa giấy rực đỏ được cắt tỉa thật công phu xen lẫn với những cây dương liễu đã gọt cắt thật dễ thương!

Đoàn chúng tôi tiến vào nhà hang Hòn Biển để ăn cơm.

13h30’ đoàn chúng tôi về khách sạn Tân Hoàng Thân để nhận phòng, tắm rửa xong, chúng tôi lăn ra ngủ một giấc sau cuộc hành trình dài gần 800 cây số.

15h30’ đoàn chúng tôi đến thăm tượng đâì chúa Kito- vua núi Tao Phùng- con đường không nhiều dốc, chúng tôi leo lên từng bậc thang trên cao ngắm nhìn biển TP Vũng Tàu được thu nhỏ, đẹp ơi là đẹp!

Đến 17h 10’ chúng tôi về và đi tắm biển. Chao ôi! bãi biển đẹp, thoai thoải, sóng vỗ nhè nhẹ. Chúng tôi ùa xuống nước, reo hò sung sướng như trẻ con, chúng tôi lặn hụp liên hồi, cứ như sợ ai tắm hết phần của mình vậy. Cái Ngoan, cậu Tuấn, anh Khẩn ỷ mình biết bơi nên ra thật xa, còn chị em chúng tôi chỉ quanh quẩn ở bờ, tắm thật đã!

Đến 18h30’ chúng tôi vào ăn cơm tối. Lúc này ai cũng thấy đói và đã thấm mệt nên ăn rất ngon lành, chỉ một loáng là hết sạch- xấu hổ ghê nha!

Ngày 11/6

5h sáng, tôi, cô Muộn, cô Tuyết, Hà lại kéo nhau ra biển tắm. Buổi sáng vô cùng đẹp; mát mẻ, hơi lành lạnh; vừa tắm, chúng tôi vừa thưởng thức những tia nắng đầu tiên xuất hiện- “bình minh trên biển” – một mảng dát vàng hiện lên, chiếu xuống mặt nước, nước bắt đầu lấp lánh, chúng tôi nhìn mãi mà không thấy chán.

6h30’ chúng tôi đi ăn sáng, uống cà phê, nói chuyện phiếm, thư giãn…

8h30’ xe bắt đầu cho cuộc hành trình mới- đi Hồ Mây(cáp treo)

Ngồi trên cáp treo ngắm nhìn xuống mặt đất – một thành phố Vũng Tàu thu nhỏ hiện ra- những ngôi nhà chọc trời, những mái ngói tươi tắn xen lẫn với tàu bè trên biển tạo nên một “bức tranh thủy mặc”tuyệt vời!

Xuống cáp treo, các trò chơi bắt đầu! Nào là cầu trượt, đu quay, xe ngựa, thiên nga….. Đoàn chúng tôi thấy thích quá nên tất cả nhảy lên chơi Bạch tuột…và…thế là mấy chị em lăn quay. Cô Tĩnh, cố Định, cô Duyên, Cô Huấn, cô Hà…ai nấy mặt không còn một tí máu, lăn quay, nằm la liệt trên các ghế đá. Trông mới thảm hại làm sao! – “Khóc dở- Cười méo”…Hihi…..!

10h30’ đoàn chúng tôi tiếp tục lên đường đi Cần Thơ để khám phá Cần Thơ nổi tiếng từ xưa

“ Cần Thơ gạo trắng nước trong

Bỏ cha, bỏ mẹ xuống đò theo anh”

Đến 12h20 xe dừng ở Dạ Vi quán ăn cơm trưa tại Long Thành-Đồng Nai. Nơi đây chúng tôi được ăn mít tố nữ tráng miệng, rất ngon.

13h20’ xe tiếp tục cuộc hành trình.

18h đến khách sạn Tây Đô II , TP Cần Thơ nhận phòng và tắm rửa

19h chúng tôi ra du thuyền ăn cơm tối và được ngao du trên biển để nghe hát         ” Đờn ca tài tử” và ngắm sao trên biển. TP Cần Thơ vào đêm cũng thật nhộn nhịp, chúng tôi tiếp tục dạo phố và mua săm…nhưng chảng ai mua thứ gì cả. Bọn chúng tôi : Nguyệt, Muộn, Hương còi, Hòa, Hồng…uống nước dùa, ngồi thư giãn

20h về khách sạn và đi ngủ!

Ngày 12/6

5h30 chúng tôi xuống bến Ninh Kiều, vào xuồng đi chợ nổi Cái Răng. Chúng tôi lại thả hồn trên sông nước, đưa mắt ra ngoài để ngắm trời, ngắm sông, ngắm nhà cửa ở dọc hai bên sông, đúng là :Đồng bằng sông nước”, đâu đâu cũng thấy kênh rạch, tàu thuyền, trẻ con bơi thuyền, người lớn bơi thuyền… Kìa! Các xuồng trái cây bắt đầu xuất hiện. Chợ nổi Cái Răng hiện ra, nào là sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mãng cầu…thôi thì đủ các loại trái cây-các cô mua một ít trái cây rồi trở về

7h10’ về lại khách sạn, chuẩn bị đi miệt vườn Mỹ Khánh

8h ăn sáng ở khách sạn Sài Gòn – Cần Thơ

8h40 đi trung tâm thương mại Cần Thơ để mua quà cho giáo viên, chúng tôi ùa vào sạp bán cá, mực khô – mua cá lóc khô và mực khô về làm quà.

Đúng 10h xe đến làng du lịch Mỹ Khánh !

Một khu vườn rộng lớn được xây dựng cũng khá công phu song vẫn giữ được cây trái của miệt vườn- vào đây trời bắt đầu mưa, những cơn mưa chỉ nhè nhẹ thôi nên chúng tôi vẫn tiếp tục dạo chơi…Nơi đây, các cô thiếu nữ miền Tây với mái tóc dài, chiếc áo bà ba rực rỡ, vàng, tím với chiếc quần sa tanh đen trông thật duyên dáng khiến cho các ông Khẩn, Thứ, Tuấn…ngẩn ngơ, say đắm! Ăn cơm xong, chúng tôi đi xem chó, lợn chạy thi, khỉ xiếc đi xe đạp…mà cười vơi cả nước mắt!

13h rời Mỹ Khánh, xe tiếp tục hành trình rời Bình Dương

16h xe về đến tuyến đường cao tốc Trung Lương-Sài Gòn

18h đến khách sạn Hòa Bình tại thị xã Thủ Dầu Một- Bình Dương

19h40’ chúng tôi rủ nhau đi siêu thị Coopmark.

Tôi, Ngoan, Muộn ngồi máy mát xa “phê thật” thư giãn cho đỡ mệt mỏi. Sau đó chúng tôi đi thử váy đầm của quí bà”bé Tuyết” làm luôn 3 cái-đẹp ơi là đẹp! Về nhà, bé Định mặc thử, thấy đẹp quá, thích đến ngẩn ngơ luôn!

Sáng ngày 13/6

8h50’ xe lên đường vaò Đại Nam !

Đến Đại Nam, chúng tôi đã quá mệt mỏi sau mấy ngày ăn chơi nên giờ đã rã rời giống đoàn quân thất trận.

Vào Đại Nam, chúng tôi đi thăm thú: nào cọp, báo, công, gấu, hươu cao cổ, ngựa ….đi xe điện, một số tăm biển, chơi bạch tuột, xem phim 4D…

16h chúng tôi lên đường trở về nhà, kết thúc chuyến đi du lịch Vũng Tàu-Cần Thơ-Đại Nam. 18h xe dừng lại quán Tây Nguyên, tại thị xã Đồng Xoài, Bình Phước. Ăn cơm tại đây ngon thật đấy. Món ổ qua nhồi thịt, sườn rang xả ớt, rau luộc ngũ quả-món nào ăn cũng ngon, cũng thích-đúng là bữa ăn ngon chưa từng có…khó quên!

Một chuyến đi thành công tốt đẹp! Nó cho chúng tôi sống những ngày bên nhau với nhiều kỉ niệm đẹp, vui buồn nhưng hạnh phúc ngập tràn. Bên nhau, chúng tôi lại hiểu nhau hơn, thương nhau hơn và cùng sẻ chia những nỗi niềm trong cuộc sống và trong công việc…giúp chúng tôi xả stress sau 9 tháng miệt mài bên công việc.

Mong rằng sẽ có những chuyến đi đầy lý thú và bổ ích cho những hè năm sau. Goodbye, see you again!

Thu Nguyệt

[Kontum]
File đính kèm:  Download  View   Lượt xem : 890 Bình luận : 0
link Liên kết web
link Trưng cầu ý kiến
Làm thế nào để hạn chế tình trạng lắp pô inox trên xe máy?